BẢN TIN TỔNG HỢP THÁNG 10/2017

NHỮNG BƯỚC RÚT CHO GIAI ĐOẠN CUỐI NĂM

I. TUYỂN DỤNG

1. Tình hình Nhân viên mới

Trong tháng 09/2017, có 09 thành viên mới gia nhập đại gia đình Fado, bao gồm 05 thành viên thuộc BP Chăm sóc khách hàng, 02 thành viên thuộc BP Kinh doanh quốc tế, 01 thành viên thuộc BP Kho hàng và 01 thành viên thuộc BP Nhân sự.

2. Chính sách giới thiệu ứng viên

Đánh giá cao những tiềm năng từ nguồn nội bộ về chất lượng, mức độ gắn bó, đại gia đình Fado khuyến khích anh chị em giới thiệu đến công ty những ứng viên nhằm nâng cao hiệu quả tuyển dụng cũng như tiết kiệm chi phí. Mỗi ứng viên thành công, công ty sẽ có chính sách thưởng hấp dẫn riêng biệt:

Cấp Nhân viên: 300.000VND/ứng viên thành công

Cấp Quản lý: 500.000VND/ứng viên thành công

Thông tin chi tiết về chính sách:https://cloud.miczone.vn/s/UQ36I6DJ0mY0wub#pdfviewer

Các thành viên có thể giới thiệu hồ sơ ứng viên về email hr@fado.vn hoặc nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp.

3. Vị trí đang tuyển dụng (chi tiết công việc vui lòng xem link đính kèm):

 NV Chăm sóc khách hàng (Hà Nội/Hồ Chí Minh): goo.gl/pJj1Ni

 NV CSKH chuyển phát nhanh quốc tế (Hồ Chí Minh): goo.gl/FdQqnc

 NV Kinh doanh quốc tế (Hồ Chí Minh): goo.gl/BsfBWG

 Kế toán nội bộ (Hồ Chí Minh): goo.gl/MH4ekY

 Phân tích tài chính (Hồ Chí Minh): goo.gl/CMW97S

 Digital Marketing (Hồ Chí Minh): goo.gl/nyxfff

 IT tester (Hồ Chí Minh): goo.gl/rNT6nN

 Graphic designer (Hà Nội/Hồ Chí Minh): goo.gl/btZX7N

II. HỌP MẶT ĐỊNH KỲ THÁNG 10/2017

Với mong muốn cập nhật kịp thời những bước phát triển và định hướng của công ty, đồng thời khích lệ, động viên những phòng ban có thành tích xuất sắc, vào lúc 17h ngày 06/10, tại văn phòng Fado 85 Thăng Long đã tổ chức buổi họp mặt định kỳ hàng tháng toàn công ty. Sau những nỗ lực cố gắng, chúng ta đã gặt hái những thành công nhất định cũng như thực hiện những bước tiếp theo để đưa Fado đến gần nhiều đối tượng khách hàng hơn với chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn. Trao đổi với các thành viên Fado, anh Đạt Phan cũng đã chia sẻ rõ hơn về những thay đổi trong thời gian qua.

1. Thay đổi giao diện mới

Điều đầu tiên anh nhắc tới là giao diện mới của Fado. Không chỉ là sàn bán hàng đơn thuần, Fado là nơi giúp cho người mua có thể chọn được sản phẩm tốt, giá hợp lý. Thanh công cụ tìm kiếm được đưa lên trên đầu nhằm khuyến khích khách hàng dễ dàng tìm kiếm dựa trên nhu cầu nhiều hơn, tiếp cận đến nhiều loại sản phẩm mà Fado hỗ trợ giao dịch (với hơn 1 tỷ sản phẩm các loại). Không những thế, đi kèm sự khuyến khích này, Fado cũng cam kết với khách hàng về chất lượng dịch vụ thông qua các icon cụ thể, rõ ràng, định vị những giá trị cốt lõi của dịch vụ, có thể kể đến như ưu đãi lớn về giá, không lo thủ tục rườm rà, dễ dàng thanh toán, hỗ trợ rủi ro hàng hóa, … Khách hàng chỉ có thể chọn sử dụng dịch vụ khi họ hiểu rõ về ưu điểm của nó và chúng ta chỉ có thể thu hút, thuyết phục khách hàng khi chúng ta hiểu đúng bản chất dịch vụ chúng ta cung cấp.








2. Chỉ có Bộ phận truyền thông mới làm được chuyện truyền thông?

Điều này hoàn toàn sai khi tốc độ phát triển của internet, mạng xã hội nhanh đến chóng mặt. Chúng ta dễ dàng chia sẻ cho người thân, bạn bè những thông tin hữu ích, bí kíp “chất lừ”, vậy dịch vụ tiện lợi như Fado sao lại không nhỉ. Các tín đồ hàng ngoại lại càng vui sướng hơn khi không còn phải nuối tiếc với những sale off khủng, hậu mãi hấp dẫn từ các dịp Black Friday, Giáng sinh, …. Chỉ đơn giản thấy thích, thấy hay, thấy hữu dụng, bấm like và share ngay, ngại gì!

Hoạt động truyền thông trong 3 tháng cuối năm được tập trung đẩy mạnh. Gần đây nhất, thông tin về Fado – sàn mua sắm trực tuyến xuyên biên giới hàng đầu Việt Nam được đưa tin trên kênh Dân Trí (dantri.com.vn) và Kênh 14 (kenh14.vn) với ngôn từ tiếp cận khác nhau tùy vào đối tượng. Chúng ta nói điều chúng ta đang làm, thực sự đang làm để giúp nhiều người biết hơn nữa. Ba tháng cuối năm chúng ta sẽ liên tục các bài truyền thông trên các kênh lớn nhỏ, từ truyền thống đến hiện đại.

Người Việt trước sức hút mua hàng trực tuyến xuyên biên giới: http://dantri.com.vn/doi-song/nguoi-viet-truoc-suc-hut-mua-hang-truc-tuyen-xuyen-bien-gioi-20171005082033552.htm

Hé lộ tuyệt chiêu “ săn” hàng ngoại ngay tại Việt Nam: http://kenh14.vn/he-lo-tuyet-chieu-san-hang-ngoai-ngay-tai-viet-nam-20171005214512414.chn

3. Kế hoạch phát triển bền vững

Một phần không kém quan trọng anh Đạt đề cập đến là 3 cột trụ giúp Fado ngày một vững bền: chiến lược, đầu tư nhân viên và văn hóa.

Về chiến lược

Như đã chia sẻ, trong 3 tháng cuối năm, chiến dịch truyền thông Fado sẽ có những bước tiến mạnh mẽ cả về nội dung và tần suất xuất hiện. Và không đơn thuần chăm chăm vào chuyện quảng cáo, giới thiệu sản phẩm giá rẻ, trên hết là phải giúp cho khách hàng chọn được sản phẩm ưng ý, hợp cả nhu cầu thông qua những thông tin chia sẻ hữu ích về các nhóm sản phẩm, loại phụ kiện thời trang nào phù hợp với vóc dáng của khách hàng, loại thiết bị nào là tuyệt đỉnh cho những cao thủ công nghệ. Tiện ích dịch vụ của Fado sẽ không chỉ hỗ trợ cho người Việt Nam nói riêng mà hướng đến toàn cầu nói chung. Hai bước tiến lớn muốn đề cập đến: một là, cuối tháng 09 vừa qua, chúng ta hân hạnh đón đoàn đại diện đến từ Momoshop Đài Loan, một công ty hàng đầu về lĩnh vực Thương mại điện tử tại đất nước này, để trao đổi chi tiết hơn về sự hợp tác giữa hai bên; hai là, giao diện Fado Indonesia đang dần hoàn thiện, và hiện hai bạn đến từ Indonesia qua Việt Nam bắt đầu học việc để khi trở lại đất nước của họ, sẽ cùng chúng ta phát triển tại đất nước này.

Về đầu tư nhân viên

25 thành viên mới được tuyển dụng trong vòng 2 tháng qua trên tổng số hơn 80 thành viên. Điều này chứng tỏ chúng ta đang thay đổi chất lượng nguồn nhân lực một cách nhanh chóng phù hợp với tình hình kinh doanh. Điều này vừa là cơ hội vừa là thách thức khi Fado có thêm những nhân tài trẻ, đầy nhiệt huyết, máu lửa nhưng khó khăn đặt ra là các thành viên mới phải nhanh chóng thích nghi, học hỏi những thứ hiện có và từ đó mới tính đến chuyện đóng góp, nỗ lực. Bản thân những thành viên khác sẽ hỗ trợ các thành viên mới nhiệt tình nhất có thể để người mới có thể cùng cán đáng công việc và nâng cao chất lượng. Một trong những mong muốn to lớn của Ban giám đốc ngay tại lúc này rất rõ ràng: cuối năm các thành viên có cái Tết ấm no, đầy đủ hơn. Nhưng Ban giám đốc không thể thực hiện được điều đó nếu chỉ có mình họ, mà cần sự đồng lòng, cùng nhau phấn đấu nỗ lực đạt được mức tăng trưởng cao hơn, tốt hơn năm ngoái nhằm hiện thức hóa mong muốn ấy.

Về văn hóa

Xây dựng tính gắn kết, quan tâm, lắng nghe tâm tư của các thành viên và là cầu nối giúp cho các thành viên ngày càng yên tâm làm việc, đóng góp sức lực cho sự phát triển của công ty, hoạt động xây dựng văn hóa phụ trách bởi bộ phận Nhân sự ngoài việc tổ chức các buổi họp mặt định kỳ là những hoạt động đặc biệt dành cho người đặc biệt, dành cho thời điểm đặc biệt, là những bản tin ngắn gọn giúp cho ai cũng có thể biết được nội dung các hoạt động, chương trình của công ty, là khuyến khích các thành viên tổ chức những buổi coffeeshare, lunchshare để khoảng cách ngày một thu hẹp, mọi người hiểu về nhau hơn, hay những bối rối khi sao không kiểm soát được công việc thế này, sao cứ bị trễ deadline, sao bàn làm việc rối nùi, sao có thêm thời gian để trau dồi bản thân, chuyên mục “Share tips” ra đời để giúp các thành viên thoát khỏi những điều nhức não.

4. Hoạt động khen thưởng định kỳ hàng tháng

Bộ phận IT và PR/Social Media xuất sắc trở thành hai bộ phận dẫn đầu trong thi đua hàng tháng. Trong thời gian ngắn, bộ phận IT đã hoàn thành cơ bản giao diện cho Fado.vn và giaonhan247.com, báo giá thực tế, đảm bảo tiến độ công việc. PR/Social media cũng không kém cạnh khi nhiều bài viết hay, giá trị, hữu dụng đưa lên website, facebook và các kênh truyền thông khác giúp cho nhiều người biết về Fado hơn, các yêu cầu được thực hiện đúng hạn.

5. Họp mặt mừng sinh nhật

Mỗi năm trôi qua với biết bao thăng trầm trong công việc và cuộc sống, nhưng khi nhìn lại, chính những thăng trầm đó giúp chúng ta nhận ra được những giá trị đáng quý, những người đồng hành tin cậy. Và Fado muốn trở thành 1 trong những người đồng hành cùng bạn. Đại gia đình Fado muốn cùng bạn chia sẻ những niềm vui, đặc biệt là ngày sinh nhật của bạn. Xin được gửi lời Chúc mừng sinh nhật đến toàn thể anh chị em có ngày sinh trong tháng 10, chúc mọi người sẽ có những phút giây tuyệt vời bên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, đạt được những điều mong muốn:

1. Anh Nguyễn Hoàng Vũ – Bộ phận Marketing

2. Anh Trần Duy Thuận – Bộ phận Marketing

3. Chị Trần Thị Phương Hà – Bộ phận CSKH

4. Chị Trần Châu Thảo – Bộ phận CSKH

5. Chị Đinh Thị Tường Vy – Bộ phận Xuất nhập khẩu

6. Chị Đoàn Thu Trang – Bộ phận Sàn vận chuyển

7. Anh Trần Quang Tiến – Bộ phận IT

8. Anh Nguyễn Minh Trí – Bộ phận IT

9. Anh Trần Trọng Đức Trung – Bộ phận IT 

Source hình:https://cloud.miczone.vn/s/Uaed3f8pu03uxRS