Diễn Đàn Toàn Cảnh Thương Mại Điện Tử Việt Nam 2017

Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017 – VOBF 2017” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức có quy mô toàn quốc được tổ chức tại 2 trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước: Hà Nội (24/02) và Tp. Hồ Chí Minh (03/03). Đây là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi, nhìn nhận thị trường thực tại, những xu hướng kinh doanh trực tuyến mới, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Diễn đàn tập trung thảo luận xoay quanh 5 chủ đề chính: Quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường trực tuyến, cơ hội và thách thức; Tác động toàn diện của công nghệ đám mây và di động tới thương mại điện tử; Cơ hội tăng trưởng cao nhờ bán hàng đa kênh với các nhà bán lẻ; Tiềm năng to lớn của thị trường xuất nhập khẩu trực tuyến và rủi ro khi doanh nghiệp Việt thua trên sân nhà; Khởi nghiệp trong kinh doanh trực tuyến, những yếu tố tương đồng khác biệt với khởi nghiệp trong lĩnh vực khác.

Trong buổi chia sẻ tại Hà Nội, Chủ tịch Phạm Tấn Đạt – CEO Công ty Cổ phần Fado (Fado.vn) cũng có những chia sẻ đến toàn thể người tham dự về xu hướng Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2017. Anh Đạt nhận định rằng thương mai điện tử xuyên biên giới tạo nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán, thông qua kênh bán hàng này, nhà sản xuất có thể phân phối hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu dung mà không phải qua bất cứ khâu trung gian nào. Tuy nhiên, để định vị được dịch vụ trong lĩnh vực này, doanh nghiệp phải quan tâm nhiều đến dịch vụ sau bán hàng, chứ không đơn thuần chăm chăm vào việc chạy quảng cáo để bán hàng, vì chỉ cần 1% khách hàng phản hồi tiêu cực trên kênh Amazon, doanh nghiệp phải đóng cửa ngay lập tức.

Nguồn tham khảo: http://www.doanhnhansaigon.vn/chuyen-lam-an/ky-vong-dot-pha-voi-thuong-mai-dien-tu-xuyen-bien-gioi/1103559/